อาหารสิงคโปร์

อาหารของชาวสิงคโปร์ มีหลายชนิดให้เลือก และส่วนใหญ่นั้นจะเป็นการผสมผสานระหว่าง จีน อินโดนีเซียและทางอาหรับเนื่องจาก มีการผสมผสานระหว่างเชื้อชาติ ได้อย่างลงตัว อาหารบางชนิดนั้นก็มีคล้ายๆ กับอาหารไทยบ้านเรา อาจจะเหมือนกันเลยก็มี แต่มีชื่อเรียกที่แตกต่างกันออกไปค่ะ

ลักสา (Laksa)

อาหารขึ้นชื่อของประเทศสิงคโปร์ ลักสา มีลักษณะคล้ายก๋วยเตี๋ยวต้มยำใส่กะทิ ทำให้รสชาติเข้มข้น คล้ายคลึงกับข้าวซอยของไทย โดยลักสาจะมีส่วนผสมของ กุ้งแห้ง พริก กุ้งต้ม และหอยแครง เหมาะสำหรับคนที่ชอบรับประทานอาหารทะเลเป็นอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตาม ลักสามีทั้งแบบที่ใส่กะทิ และไม่ใส่กะทิ ทว่า แบบที่ใส่กะทิจะเป็นที่นิยมมากกว่า


ข้าวมันไก่

ข้าวมันไก่สิงคโปร์ โดยมีต้นกำเนินมาจากชาวจีนไหหลำที่ย้ายถิ่นฐานมาสร้างครอบครัวกันที่สิงคโปร์


บักกุ๊ตเต๋  (Bak Kut Teh)
บักกุ๊ตเต๋  (Bak Kut Teh)

น้ำชากระดูกและเนื้อสัตว์ โดยส่วนประกอบหลักๆก็นิยมต้มซี่โครงอ่อน ในน้ำซุปที่ใส่สมุนไพรและเครื่องเทศหลายชนิด มีลักษณะรสชาติเผ็ดร้อน จากพริกไทยและเมล็ดยี่หร่า


คายาโทสต์ (Kaya Toast)
คายาโทสต์ (Kaya Toast)

อาหารที่มีต้นกำเนิดมาจากชาวจีนไหหลำ จัดเป็นอาหารขึ้นชื่ออีกอย่างหนึ่งของชาวสิงค์โปร์เหมือนกัน จะมีลักษณะคือเป็นขนมปังปิ้งแบบกรอบมากๆ ทาเนยและสังคยา


บริษัท ลายไทย ทรานสปอร์ต แอนด์ แทรเวล จำกัด
Call Center : 02-887-8802 (จันทร์-อาทิตย์ 8.30-19.30 น.), Hot Line : 081-402-2777
Website : www.linethaitravel.com, www.thaitravelland.com
Share on Google Plus

About Unknown

บริษัท ลายไทย ทรานสปอร์ต แอนด์ แทรเวล จำกัด รับจัดโปรแกรมการเดินทาง ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อการท่องเที่ยว ดูงาน ทัศนศึกษา เป็นกลุ่มหรือหมู่คณะ สำหรับบริษัท, องค์กร, สถานศึกษา...
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น