สถานที่ท่องเที่ยวออสเตรเลีย - กรุงแคนเบอร์ร่า (Canberra)

แคนเบอร์ร่าเป็นเมืองหลวงของออสเตรเลีย ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ที่เรียกว่าเขตนครหลวง แคนเบอร์ร่าเป็นเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็น Man-made Cityเพราะเป็นเมืองที่สร้างขึ้นใหม่ จากการออกแบบวางผังเมืองอย่างฉลาดทำให้แคนเบอร์ราเป็นเมืองที่สวยงามและมีระเบียบ ประชากรราว3000,000 คน แคนเบอร์ราอยู่ห่างซิดนีย์ 300 กิโลเมตร อยู่ห่างจากเมล์เบิร์น 650 กิโลเมตรแคนเบอร์ราเป็นเมืองที่มีผังเมืองสวยงามสถานที่ท่องเที่ยวในแคนเบอร์รา

ทะเลสาบกริฟฟิน (Lake Burley Griffin)
ทะเลสาบกริฟฟิน (Lake Burley Griffin)

ทะเลสาบกริฟฟิน ตั้งชื่อตามสถาปนิกผูออกแบบเมือง เป็นทะเสสาบขุดกว้างใหญ่อยู่ใจกลางเมือง ตรงกลางมีน้ำพุชื่อว่า Captain Cook Memorial WaterJet ซึ่งพุ่งได้สูงถึง140 เมตร มองเห็นได้จากทุกมุมเมือง น้ำพุนี้จะเปิดในเวลา10.00-12.00 น. และ14.00-16.00 น. ในฤดูร้อนจะเปิดในช่วงค่ำ19.00-21.00 น. ด้วย

อาคารรัฐสภา (Parliament House)
อาคารรัฐสภา (Parliament House)

อยู่ทางด้านใต้ของทะเลสาบบนเนินเขาชื่อ Capital Hill เป็นอาคารที่ออกแบบก่อสร้างอย่างทันสมัย มีจุดเด่นอยู่ที่เสาธงซึ่งมีขนาดใหญ่สูงเด่นเป็นสง่าใช้เวลาก่อสร้างนานถึง 8 ปี สร้างเสร็จเมื่อปี ค.ศ. 1988 หอศิลป์แห่งชาติ (The Nation Gallery of Australia) อยู่ข้างอาคารศาลสูง เป็นที่รวบรวมงานศิลปะของออสเตรเลียตั้งแต่ผลงานศิลปะของออสเตรเลียตั้งแต่ผลงานศิลปะดั้งเดิมของชาวอะบอริจินิสจนถึงผลงานสมัยใหม่ของศตวรรษที่ 20 ดดยศิลปินชาวออสซี่คนสำคัญ ๆ เช่น ฮาร์เธอร์ บอยด์ และซดนีย์ โนแลน

อนุสรณ์สถานทหารแห่งออสเตรเลีย (Australian War Memorial)
อนุสรณ์สถานทหารแห่งออสเตรเลีย (Australian War Memorial)

ตั้งอยู่บนถนน Anzac Parade เป็นอนุสรณ์สถานสำหรับรำลึกถึงทหารผู้รับใช้ชาติมนสงครามต่าง ๆ ที่ออสเตรเลียได้มีส่วนร่วมด้วย มีอาคารพิพิธภัณฑ์อาวุธ หอแสดงภาพเกี่ยวกับสงคราม ห้องจำลองสมรภูมิในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ห้องฉายภาพยนต์ ฯลฯ

โรงกษาปณ์ (The Royal Australian Mint)
โรงกษาปณ์ (The Royal Australian Mint)

เป็นที่ผลิตเหรียญกษาปณ์และเงินเหรียญที่ใช้ในออสเตรเลีย เปิดให้เข้าชมการผลิตเหรียญและมีนิทรรศการเหรียญหายากให้ชมฟรี

หอสมุดแห่งชาติ (The National Library)
หอสมุดแห่งชาติ (The National Library)

หอสมุดที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลียแห่งนี้ มีหนังสือภาษาต่าง ๆ นอกจากภาษาอังกฤษมากมาย ที่น่าสนใจคือมีมุมหนังสือภาษาไทยด้วยห้องแสดงนิทรรศการมีกิจกรรมที่น่าสนใจให้ชมทั้งปี กับทั้งมีร้านค้าจำหน่ายหนังสือ,และของที่ระลึก

หอเทลสตรา (Telstra Tower) 
หอเทลสตรา (Telstra Tower) 


ตั้งอยู่บน Black Mountian หอมีความสูง 195 กิโลเมตร บนหอเป็นที่ชมวิวเมืองแคนเบอร์รา เปิดให้ขึ้นชมทิวทัศน์ระหว่างเวลา 9.00-22.00 น.มีภัตตาคารบริการอาหารและเคื่งดื่มที่ชั้นบนสุดของหอ ต้องเสียค่าใช้จ่ายเข้าชม 3.30 เหรีญญ ติดต่อสอบถามได้จาก Black Mountian Drive ช้อปปิ้งในแคนเบอร์รา ร้านค้าและศูนย์การค้าในคแนเบอร์รา จะอยู่ใจกลางเมือง คือสถานที่รวมห้างสรรพสินค้า ร้านของดีไซเนอรื และร้านขายของสารพัดชนิดแหล่งช้อปปิ้งที่น่าสนใจก็คือ ศูนย์การค้า Munuka ซึ่งอยู่ใกล้ย่านสถานฑูตและศูนย์การค้าในพิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ มีสินค้าประเภทนี้จำหน่ายด้วย


บริษัท ลายไทย ทรานสปอร์ต แอนด์ แทรเวล จำกัด
Call Center : 02-887-8802 (จันทร์-อาทิตย์ 8.30-19.30 น.), Hot Line : 081-402-2777
Website : www.linethaitravel.com, www.thaitravelland.com
Share on Google Plus

About Unknown

บริษัท ลายไทย ทรานสปอร์ต แอนด์ แทรเวล จำกัด รับจัดโปรแกรมการเดินทาง ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อการท่องเที่ยว ดูงาน ทัศนศึกษา เป็นกลุ่มหรือหมู่คณะ สำหรับบริษัท, องค์กร, สถานศึกษา...
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น