สถานที่ท่องเที่ยวออสเตรเลีย - เมลเบิร์น (Melbourne)

เมลเบิร์นเป็นเมืองหลวงของรัฐวิกตอเรีย กล่าวกันว่าเป็นเมืองที่สวยที่สุดใน ออสเตรเลีย ด้วยบรรยากาศที่เหมือนบ้านเมืองในยุโรป มีสวนสาธารณะอยู่มากมายทั่วเมือง ถนนแทบทุกสายมีต้นไม้ขึ้นครึ้มทั้งสองฝั่งถนนเมลเบิร์นเป็นศูนย์กลางของกิจกรรมทางศิลปวัฒนธรรมต่ง ๆ และเคยเป็นสถานที่จัดการแข่งขัน กีฬาระดับโลกหลายครั้งสถานที่ท่องเที่ยวในเมลเบิร์น

ซิตี้เซ็นเตอร์ (City Centre)
จุดที่เป็นศูนย์กลางเมืองของเมลเบิร์นที่ได้ชื่อว่า " golden mile" คือช่วงถนนCollin กับถนน Bourke ที่ถูกตัดถนนด้วยถนน Swanston กับถนน Elizabateย่านนี้เป็นย่านช้อปปิ้งของชาวเมลเบิร์น เป็นช่วงที่ห้ามรถส่วนบุคคล เข้ามามีเฉพาะรถรางเข้ามาได เพื่อให้เป็นถนนคนเดินเท่านั้น

พิพิธภัณฑ์เมลเบิร์น (Melbourne Museum)
พิพิธภัณฑ์เมลเบิร์น (Melbourne Museum)

เป็นอาคารของรัฐที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย เป็นแล่งความรู้และแสดง สิ่งที่น่าสนใจมากมายด้านเทคโนโลยีทันสมัยล่าสุด มีเรื่องราวของชนพื้นเมือง ประวัติศาสตร์ ประดิษฐกรรมต่าง ๆ รถยนต์ และเครื่องบินลำแรกที่ทำในออสเตรเลีย ที่น่าสนใจคือร่างสตัฟฟ์ของม้าแข่งฝีเท้าระดับหนึ่งของโลก ชื่อ "ฟ้าแลบ" ซึ่งไปพบจุดจบอย่างมีปริศนาที่อเมริกา นอกจากนั้นยังมีโรงภาพยนต์ IMAX และการจำลองป่ามาให้ผู้ชมได้ศึกษาชีวิตธรรมชาติด้วย

บ้านกัปตันคุก (Captain Cook' s Cottage)
บ้านกัปตันคุก (Captain Cook' s Cottage)


ค้นพบออสเตรเลียเดิมอยู่ที่เมือง Yorkshire ประเทศอังกฤษ ออสเตรเลีย ได้ขอซื้อมาเพื่อนำมาตั้งในสวนฟิตชรอย ตัวบ้านเป็นบ้านเก่าที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1755 การขนย้ายทำโดยรื้อออกเป็นส่วน ๆ ส่งลงเรือมาประกอบใหม่ในสวน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานฉลองวันครบรอบร้อยปีของเมืองเมลเบิร์นเมื่อปี ค.ศ.1934 ในบ้านจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับกัปตันคุก โยตกแต่งให้มีบรรยากาศสมัยที่กัปตันคุกยังมีชีวิตอยู่


บริษัท ลายไทย ทรานสปอร์ต แอนด์ แทรเวล จำกัด
Call Center : 02-887-8802 (จันทร์-อาทิตย์ 8.30-19.30 น.), Hot Line : 081-402-2777
Website : www.linethaitravel.com, www.thaitravelland.com
Share on Google Plus

About Unknown

บริษัท ลายไทย ทรานสปอร์ต แอนด์ แทรเวล จำกัด รับจัดโปรแกรมการเดินทาง ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อการท่องเที่ยว ดูงาน ทัศนศึกษา เป็นกลุ่มหรือหมู่คณะ สำหรับบริษัท, องค์กร, สถานศึกษา...
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น