สถานที่ท่องเที่ยวออสเตรเลีย - เพิร์ธ (Perth)

เป็นเมืองหลวงของรัฐ เป็นเมืองทันสมัยตั้งอยู่ริมแม่น้ำสวอน กล่าวกันว่า เพิร์ธเป็นเมืองที่ตั้งอยู่โดดเดี่ยวห่างไกลจากเมืองอื่น ๆ มากที่สุดในโลก เพิร์ธมีประชากรราว 1 ล้าน 3 แสนคน ปัจจุบันเมืองเพิร์ทเป็นเมืองที่ทันสมัย เมืองหนึ่งอของออสเตรเลีย ย่านการค้าใจกลางเมืองมีขนาดใหญ่นัก อยู่ที่เฮย์สตรีท สภาพอากาศโดยทั่วไปจะอบอุ่นสบาย หน้าหนาวไม่หนาว และแสงแดดจัดตลอดทั้งปี

คิงส์ปาร์ก (Kings Park)
คิงส์ปาร์ก (Kings Park)

เป็นสวนรุกขชาติที่อยู่ติดเมือง ทำเลที่ตั้งสวนนี้อยู่บนเชิงเขาที่สูงกว่า ตัวเมืองจึงทำให้ที่นี่เป็นจุดชมวิวเมืองเพิร์ธที่ดีทีสุด

ลอนดอนคอร์ต (London Court)
ลอนดอนคอร์ต (London Court)

เป็นกลุ่มอาคารสถาปัตยกรรมทิวดอร์ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่18 ตั้งอยู่ระหว่างเฮย์สตรีทจอร์จเทอเรซ ปัจจุบันเป็นแหล่งช้อปปิ้ง ลอนดอนคอร์ตของนักท่องเที่ยวที่พากันมาถ่ายรูป

สวนสัตว์เพิร์ธ (Perth Zoo)
สวนสัตว์เพิร์ธ (Perth Zoo)

อยู่ทางฝั่งใต้ของเพิร์ธ ตรงข้ามกับตัวเมือง ตรงข้ามแม่น้ำสวอนมา ทางท่าเรือที่ถนนบาร์เร็กสวนสัตว์นี้ได้ชื่อว่าเป็นสวนสัตว์ที่ดีที่สุดของ ออสเตรเลียมีสัตว์ที่น่าสนใจให้ชมมากมายในบรรยากาศสวนที่ร่มรื่น

โรงกษาปณ์ของเมืองเพิร์ธ (Perth Mint)
โรงกษาปณ์ของเมืองเพิร์ธ (Perth Mint)


เปิดให้เข้าชมวิธีการทำทองให้บริสุทธิ์ และการหลอมทองคำแท่ง การผลิตเหรียญเงิน การทำเหรียญตราต่าง ๆ หาดทรายชายทะเล เพิร์ธเป็นเมืองชายหาดสวยงาม มีชื่อเสียงว่าเหมาะกับการเล่นเซิร์ฟ และพักผ่อน เฉพาะในเขตเมืองเพิร์ธมีหาดทรายมากถึง 19 แห่ง ชายหาดที่สวยงามและสงบพบอยู่ริมฝั่งแม่น้ำสวอนหลายหาด ที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักกันดี คือ หาดที่ Peppermint Grove Crawley และ Como ส่วนหาดที่อยู่ริมมหาสมุทรอินเดีย คือ Cottesloe ,Port และ Scarborough นอกจากนี้ยังมีหาดที่เป็น nude beach หนึ่งแห่งคือ หาด Swanbourne


บริษัท ลายไทย ทรานสปอร์ต แอนด์ แทรเวล จำกัด
Call Center : 02-887-8802 (จันทร์-อาทิตย์ 8.30-19.30 น.), Hot Line : 081-402-2777
Website : www.linethaitravel.com, www.thaitravelland.com
Share on Google Plus

About Unknown

บริษัท ลายไทย ทรานสปอร์ต แอนด์ แทรเวล จำกัด รับจัดโปรแกรมการเดินทาง ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อการท่องเที่ยว ดูงาน ทัศนศึกษา เป็นกลุ่มหรือหมู่คณะ สำหรับบริษัท, องค์กร, สถานศึกษา...
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น