สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี

ประเทศเกาหลีนับว่าเป็นที่ที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่สวยงาม ทั้งทางธรรมชาติ และความทันสมัยของแหล่งช็อปปิ้ง รวมถึงสถานที่ยอดฮิตที่ทำให้นักเดินทางท่องเที่ยวไม่ควรพลาด มีดังนี้

พระราชวังเคียงบกกุง


พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung) ตั้งอยู่ทิศเหนือเด่นเป็นสง่า แบ่งแยกพระราชวังออกจากพื้นที่วุ่นวายใจกลางเมืองโซล เป็นพระราชวัง 1 ใน 5 วังที่สำคัญที่สุด สร้างขึ้นในสมัยราชวงค์โซซอน นับว่าเป็นพระราชวังที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาพระราชวังทั้งหมดในประเทศ แล้วยังเป็นหนึ่งในโบราณสถานสำคัญของประเทศที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด อีกทั้งยังเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีย์เกาหลีย้อนยุคอีกหลายๆ เรื่อง


คลองชองกเยชอน
คลองชองกเยชอน (Cheonggyecheon Stream) เป็นลำคลองที่มีประวัติน่าสนใจและถูกปรับภูมิทัศน์มาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ใครๆ ก็พากันไปเดินเล่นเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ แต่ละช่วงของคลองจะมีสะพานข้ามคลองที่แบ่งเป็น Theme ต่างๆ ถึง 22 แบบ ทำให้คนที่มาเดินเล่นไม่เบื่อ ลำธารชองเกชอน มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามให้ชื่นชม ได้แก่ น้ำพุใหญ่ตั้งอยู่ในชองเกพลาซ่า (Cheonggye Plaza) ที่ประดับประดาไปด้วยไฟสามสี รวมไปถึงน้ำพุดอกไม้ไฟและน้ำพุสองชั้น สะพานควังทงเกียว (The Gwangtong Bridge) ที่เคยเป็นสะพานในใหญ่ที่สุดของเมืองในอดีต กำแพงแห่งความหวัง (Wall of Hope) เป็นกำแพงที่ทำจากกระเบื้องเซรามิกที่ใหญ่ที่สุดในโลก


หอคอย เอ็น โซล

หอคอย เอ็น โซล (N Seoul Tower) เป็นหอคอยที่นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาคล้องพวงกุญแจคู่รัก โดยที่จะเขียนข้อความ หรือชื่อของคู่รักไว้บนแม่กุญแจ แล้วนำแม่กุญแจนี้ไปคล้องกับรั้วเหล็ก ส่วนลูกกุญแจจะทิ้งไป ด้วยความเชื่อที่ว่าหากคู่รักคู่ใด ได้มาเยือนและคล้องกุญแจคู่รักกันที่นี่ จะทำให้ความรักของทั้งคู่ยืนยาว ไม่พรากจากกันไปตลอดกาล


สวนสนุกล็อตเต้ เวิลด์
สวนสนุกล็อตเต้ เวิลด์ (Lotte World) สวนสนุกใจกลางกรุงโซล ที่มีทั้งสวนสนุกในร่ม ซึ่งจัดได้ว่าเป็นสวนสนุกในร่มที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในโลกเลยก็ว่าได้ และโซนกลางแจ้ง ที่สร้างเป็นเกาะอยู่กลางทะเลสาบซอกชน (Seokchon Lake) รายล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้า ช้อปปิงมอล ซุปเปอร์มาเก็ต โรงแรมหรู รวมไปถึงด้านในยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านเกาหลี อีกด้วย  โดยสวนสนุกในร่มจะมีลานสเก็ตน้ำแข็งขนาดใหญ่อยู่ด้วย


หมู่บ้านโปรวองซ์
หมู่บ้านโปรวองซ์ ( La Provence Village) สถานที่ท่องเที่ยวที่แต่งเป็นตีมหมู่บ้านฝรั่งสีลูกกวาดสวยหวาน แบบบ้านแต่ละหลังจะมีสไตล์เก๋ๆ เท่ห์ๆ ที่จะละเลงสีไม่เหมือนกันสักหลัง



สวนสนุกเอเวอร์แลนด์
สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ (Everland) สวนสนุกกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี เรียกว่า ดิสนีย์แลนด์เกาหลี ตั้งอยู่กลางหุบเขาสวยงาม ได้รับความนิยมมากว่า 30 ปีแล้ว


เกาะนามิ
เกาะนามิ (Namiseom) เกาะที่ใครๆ ก็ต้องไป เพราะเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีย์ เพลงรักในสายลมหนาว หรือ Winter Sonata อันโด่งดัง ที่สร้างกระแสการมาเยือนเกาะแห่งนี้ให้โด่งดังไปทั่วโลก มีรูปปั้นนักแสดงชาย เบยอง จุน และนางเอกไว้ให้นักท่องเที่ยวมาตามรอยซีรีย์ดังอีกด้วย


สวนสนุกโซล แลนด์
สวนสนุกโซล แลนด์ (Seoul-Land) เป็นสวนสนุกแห่งแรกของเกาหลีที่มีทิวทัศน์สวยงามล้อมรอบด้วยภูเขา Cheonggyesan จัดรูปแบบเป็น ‘World Square’ ที่สามารถชื่นชมไปกับสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมของเกาหลี และทั่วทุกมุมโลก มีเครื่องเล่นหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ 40 rollercoasters, Black Hole 2000, Galaxy Train, Rapid Current Ride, Magic Carpet, Movie Theater, Story Land และอื่นๆ


ป้อมปราการฮวาซอง เมืองซูวอน
ป้อมปราการฮวาซอง เมืองซูวอน (Suwon Hwaseong Fortress) – เปรียบไปป้อมปราการฮวาซอง ก็เหมือนกำแพงเมืองจีนของเกาหลีใต้ ที่มีประวัติยาวนานและน่าสนใจ เป็นสถานที่ยอดฮิตอีกแห่งสำหรับคนที่สนใจโบราณสถานและประวัติศาสตร์เกาหลี


อุทยานแห่งชาติโซรัคซาน


อุทยานแห่งชาติโซรัคซาน ( Seoraksan National Park ) หรือ สวิสเซอร์แลนด์ของเกาหลี เพลิดเพลินไปกับการชมสีสันของใบไม้ในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี เป็ ความงดงามของธรรมชาติที่ใบไม้เต็มไปด้วยสีสันต่างๆ นานา สำหรับใครที่ชื่นชอบการเที่ยวแบบนี้ขอนำเสนอพาคุณไปรู้จักกับ อุทยานแห่งชาติโซรัคซาน จัดได้ว่าเป็นแนวเขาที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในเกาหลี ประกอบด้วย โอซอรัก เนซอรัก และนัมซอรัก เทือกเขาแนวนอก แนวใน และแนวใต้ มีหุบเขาที่มีดอกไม้บานสะพรั่งทั้งฤดูใบไม้ผลิ และฤดูใบไม้เปลี่ยนสีหุบเขาแห่งนี้จะเปลี่ยนเป็นสีแดงสีทองทั่วทั้งหุบเขา

บริษัท ลายไทย ทรานสปอร์ต แอนด์ แทรเวล จำกัด
Call Center : 02-887-8802 (จันทร์-อาทิตย์ 8.30-19.30 น.), Hot Line : 081-402-2777
Website : www.linethaitravel.com, www.thaitravelland.com
Share on Google Plus

About Unknown

บริษัท ลายไทย ทรานสปอร์ต แอนด์ แทรเวล จำกัด รับจัดโปรแกรมการเดินทาง ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อการท่องเที่ยว ดูงาน ทัศนศึกษา เป็นกลุ่มหรือหมู่คณะ สำหรับบริษัท, องค์กร, สถานศึกษา...
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น