สถานที่ท่องเที่ยวมาเลเซีย

ประเทศมาเลเซีย ถือว่าเป็นประเทศที่รวมคนจากหลายเชื้อชาติเอาไว้ด้วยกัน มีวัฒนธรรมที่ผสมผสานเข้ากันได้อย่างลงตัว ผ่านขนบธรรมเนียมประเพณีต่าง ๆ และสิ่งก่อสร้าง อีกทั้งยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมาย ได้แก่

อุทยานแห่งชาติกูนุงมูลู (Gunung Mulu National Park)
อุทยานแห่งชาติกูนุงมูลู (Gunung Mulu National Park)
อุทยานแห่งชาติกุนุงมูลู คือ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่งดงามที่สุดในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยหินปูนที่เรียงรายเป็นรูปแปลกตาสวยงามราวกับงานศิลปะ ทว่าเกิดขึ้นมาจากฝีมือของธรรมชาติล้วน


ลังกาวี (Langkawi)
ลังกาวี (Langkawi)

ที่ตั้งของหมู่เกาะลังกาวี ที่ประกอบไปด้วยเกาะมากถึง 99 เกาะ มีความงดงามตามธรรมชาติ ทั้งชายหาด ป่าฝน ป่าชายเลน และภูเขา ในปัจจุบันมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวครบครัน เช่น โรงแรมและร้านอาหาร เป็นต้น


ทามาน เนการา (Taman Negara)
ทามาน เนการา (Taman Negara)

ได้ชื่อว่าเป็นป่าฝนเขตร้อนที่เก่าแก่ที่สุดในโลก  เรื่องความอุดมสมบูรณ์ที่ได้รับการดูแลมาเป็นเวลายาวนานเต็มไปด้วยพืชหายากนานาพันธุ์ และสัตว์ป่ามากมายหลายชนิด รวมไปถึงเสือมาลายัน ช้างเอเชีย และกระซู่ ทำให้ ทามาน เนการา เป็นสถานที่โปรดของคนรักการผจญภัยใกล้ชิดกับสัตว์ป่า


กัวลาลัมเปอร์ (Kuala Lumpur)
กัวลาลัมเปอร์ (Kuala Lumpur)

กัวลาลัมเปอร์เคยเป็นแค่เมืองขุดเหมืองของมาเลเซีย เป็นเมืองที่เงียบเหงา ต่างกับปัจจุบันที่มีผู้คนพลุกพล่านเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นการช้อป ของอร่อย หรือชมวิวสูงบนตึกระฟ้า


ปีนัง (Penang)
ปีนัง (Penang)

หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยว เนื่องจากเมืองจอร์จทาวน์บนเกาะแห่งนี้มีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์อย่างหนึ่งก็ว่าได้ แถมจากการที่มันเป็นแหล่งขนส่งติดต่อกับชาวต่างชาติ ยังทำให้ปีนังเต็มไปด้วยวัฒนธรรมที่หลากหลายอีกต่างหาก


กูชิง (Kuching)
กูชิง (Kuching)

ชมสถานที่ท่องเที่ยวเก่าแก่ทางประวัติศาสตร์ เช่น วัดโทวเปกกง วัดจีนที่ขึ้นชื่อว่าเก่าแก่ที่สุด หรือ เดวาน อันดันกัน เนเกรี อาคารราชการที่มีรูปทรงโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์


โคตา คินาบาลู (Kota Kinabalu)
โคตา คินาบาลู (Kota Kinabalu)

มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย โดยเฉพาะอุทยานสัตว์ป่า ลอค คาวี และอุทยานแห่งชาติคินาบาลู ซึ่งมีสัตว์ป่าอย่างลิงจมูกยาว, ลิงอุรังอุตัง, เสือ และช้าง นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสไตล์เอาท์ดอร์ให้ทำมากมาย อาทิ การตั้งแคมป์, เดินป่า, ปีนเขา หรือล่องเรือก็มีครบหมด


คาเมรอน ไฮแลนด์ (Cameron Highlands)
คาเมรอน ไฮแลนด์ (Cameron Highlands)

คาเมรอน ไฮแลนด์ บนภูเขาติติวังซา ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวเก่าแก่ของที่นี่ และมีบรรยากาศสวยตรึงตาตรึงใจสมกับที่ผู้คนชื่นชอบกันจริง ๆ โดยมีทั้งสวนดอกไม้, ไร่ชา และสวนผักผลไม้ ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ตามใจชอบ นอกจากนี้ การแวะชมพิพิธภัณฑ์ ไทม์ ทันเนล เพื่อดูประวัติความเป็นมาของที่นี่ก็น่าจะช่วยให้ทริปของคุณพิเศษยิ่งขึ้น


มะละกา (Melaka)
มะละกา (Melaka)

ด้วยความที่มันมีบทบาทสำคัญในการเดินเรือระหว่างอินเดียและจีน ทำให้มันได้รับอิทธิพลจากวัฒนธรรมที่หลากหลาย จนมีสิ่งก่อสร้างจากศิลปะที่แตกต่างปะปนอยู่ด้วยกัน กลายเป็นหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่งดงาม ทั้งวัดจีนเก่าแก่ เช็งฮุนเต็ง และสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของชาวดัตช์


บริษัท ลายไทย ทรานสปอร์ต แอนด์ แทรเวล จำกัด
Call Center : 02-887-8802 (จันทร์-อาทิตย์ 8.30-19.30 น.), Hot Line : 081-402-2777
Website : www.linethaitravel.com, www.thaitravelland.com
Share on Google Plus

About Unknown

บริษัท ลายไทย ทรานสปอร์ต แอนด์ แทรเวล จำกัด รับจัดโปรแกรมการเดินทาง ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อการท่องเที่ยว ดูงาน ทัศนศึกษา เป็นกลุ่มหรือหมู่คณะ สำหรับบริษัท, องค์กร, สถานศึกษา...
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น