แหล่งช้อปปิ้งเวียดนาม

ตลาดที่เก่าแก่ที่สุดและใหญ่ที่สุดในฮานอย อยู่ที่ Dong Xuan Street, ขายอาหาร, อาหารสด สิ่งประดิษฐ์ของที่ระลึก เครื่องใช้ในบ้านและ สินค้าราคาถูกอีกมากมาย

ตลาด Dong Xuan

ตลาด Dong Xuan หรือ Cho Dong Xuan

ตลาด Dong Xuan หรือ Cho Dong Xuan เป็นตลาดที่เก่าแก่ที่สุดและใหญ่ที่สุดในฮานอย อยู่ที่ Dong Xuan Street, ขายอาหาร, อาหารสด สิ่งประดิษฐ์ของที่ระลึก เครื่องใช้ในบ้าน
“ถนนคนเดิน”จะมีในคืนวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่หัวค่ำยันสี่ทุ่ม กรุงฮานอยจะปิดถนน 3 สาย ความยาวร่วม 1 กิโลเมตร ตั้งแต่ วงเวียนน้ำพุ จนสุดถนน Dong Xuan เป็นตลาดนัดให้ผู้คนมาจับจ่ายซื้อข้าวของกัน สินค้าที่นี่จะมีความหลากหลาย ทั้งเสื้อผ้าเครื่องประดับของที่ระลึก เครื่องใช้ ประจำวันและมีราคาถูกเพราะเป็นสินค้าจากเวียดนามเองและจากประเทศจีน

ถนน 36 สาย ย่านเมืองเก่าซึ่งคนเวียดนามเรียกกันว่า บาเมือยซัว โฟเฟือง หรือ โอลด์ควอเตอร์ (Old Quarter) ในภาษาฝรั่งเศส เป็นย่านเมืองเก่าของ ฮานอย ศูนย์รวมการค้าและธุรกิจด้านการบริการมากมาย เป็นย่านโปรดปรานของเหล่านักเดินทางและ นักช้อปเป็นพิเศษ มีทุกอย่างให้เลือกสรร ทั้ง พ่อค้าแม่ขาย อาหารการกิน โรงแรมที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวและบริษัททัวร์ๆ ต่างๆ สภาพทั่วไปจะเป็นตึกแถวเรียงรายแน่นตลอดเส้นทาง แซมด้วย ศาลเจ้าเป็นหย่อมๆ  บริเวณนี้ยังเป็นที่ที่สามารถเดินช้อปพร้อม กับสัมผัสวิถีชีวิตของผู้คนชาวเมืองได้ตั้งแต่เช้ายันค่ำอีกด้วย แค่เดินเล่นก็สนุกแล้ว บรรยากาศคึกคักวุ่นวายคล้ายโบ๊เบ็ พาหุรัด และเยาวราชรวมกัน ถนนแต่ละสายส่วนใหญ่จะขายของประเภทเดียวกัน


ตลาดดองบา
ตลาดดองบา

ตลาดดองบา แหล่งช๊อปปิ้งที่เมืองเว้ ช้อปซื้อของฝากกลับบ้าน ดองบา เป็นตลาดสินค้าขนาดใหญ่ของเมืองเว้ (Hue) ที่อยู่ติดกับเมื่อน้ำเหือง หรือแม่น้ำหอม ของที่นี่สามารถต่อรองราคา ได้และจำเป็นต้องต่อด้วย เพราะราคาจะบอกผ่านหมดทุกอย่าง บางอย่าง ก็บอกราคาสูง ข้อควรระวัง คือ เรื่องการจ่ายเป็นเงินดอง อาจหลงลืมเช่นราคา 10000 แต่ให้เงินใบละ 100000 มองผ่านๆแล้วอาจดูยาก เพราะ ไม่มีเครื่องหมาย , (100,000) ของที่นี่ถูก เพราะส่วนใหญ่เป็นสินค้านำเข้าจากจีน เช่น เสื้อผ้า กระเป๋าเดินทาง เกรดของ สินค้าก็พอๆ กับราคา สำหรับของฝากที่ใช้ในครัวเรือน ที่เป็นของท้องถิ่นจริงๆ ก็พวกอาหารแห้ง ปลาหมึก กุ้งแห้งราคาถูกกว่าบ้านเรา...

หากใครไม่ สนใจเดินชมตลาดนัด ก็ให้นั่งสามล้อชมเมืองเว้ (เมืองหลวงเก่าของเวียดนาม) สามล้อมีชื่อว่าซิกโล่ว์ หรือ ซิโคล่ (Cy Clo) นั่งชมรอบเมืองประมาณ 1 ชั่วโมง ตก 45000 ดอง คิดเป็นเงินไทยประมาณ 100 บาท จะได้ ็เห็นสภาพบ้านเมือง แบบใกล้ชิดตามเส้นทาง ที่กำหนดไว้ แน่นอนแล้ว เช่นผ่านคูคลอง กำแพง โบราณ วัด ศาลเจ้า เมืองเก่า บอกสามล้อว่า City tour เดี๋ยวเค้าก็จะพาไปเอง



บริษัท ลายไทย ทรานสปอร์ต แอนด์ แทรเวล จำกัด
Call Center : 02-887-8802 (จันทร์-อาทิตย์ 8.30-19.30 น.), Hot Line : 081-402-2777
Website : www.linethaitravel.com, www.thaitravelland.com
Share on Google Plus

About Unknown

บริษัท ลายไทย ทรานสปอร์ต แอนด์ แทรเวล จำกัด รับจัดโปรแกรมการเดินทาง ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อการท่องเที่ยว ดูงาน ทัศนศึกษา เป็นกลุ่มหรือหมู่คณะ สำหรับบริษัท, องค์กร, สถานศึกษา...
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น