สถานที่ท่องเที่ยวเวียดนาม

ประเทศเวียดนาม นับว่าเป็นเพื่อนบ้านกับไทยมานาน นอกจากนี้ ในประเทศยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่มากมาย ชนิดที่ว่าถ้าพลาดแล้วล่ะก็ต้องน่าเสียดายเอามาก ๆ เป็นแน่ เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ยังคงความงดงาม รวมถึงมีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นมรดกโลกหลายแห่งด้วย

เมืองด่าลัด (Dalat)
เมืองด่าลัด (Dalat) 
เมืองด่าลัด (Dalat) สภาพอากาศที่เย็นสดชื่นเกือบจะตลอดทั้งปี มีสภาพภูมิประเทศที่สวยงาม ต้นไม้ดอกไม้นานาสีสัน ดาลัดเป็นเมืองเล็กๆซึ่งผู้คนสามารถเดินไปมาได้สะดวก แถมยังมีวิวสวยๆของสถาปัตสไตล์ฝรั่งเศส ที่ถูกรายล้อมด้วยวิวทิวทัศน์ที่ตระการตาจากภูเขาและต้นไม้ที่ขึ้นรายล้อมเมืองอย่างเป็นระเบียบ

ปราสาทหมีเซิน (My Son)
ปราสาทหมีเซิน (My Son)

ปราสาทหมีเซิน (My Son) อยู่ทางตอนใต้ของเขตทะเลของประเทศเวียดนามใกล้กับหมู่บ้าน Duy Phu ซึ่งสำคัญมากทางโบราณคดี ปราสาทหมีเซินเคยเป็นสถานที่สำคัญทางพิธีกรรมของศาสนาฮินดู เพราะเป็นที่ที่กษัตริย์แห่งอาณาจักรจำปาได้สร้างวัดจำนวนมาก เพื่อใช้เป็นที่บวงสรวงองค์เทพ ศิวะ ในสมัยตั้งแต่ศตวรรตที่ 4 ถึงศตวรรตที่ 14

เมืองโฮจิมินห์ (Ho Chi Minh City)
เมืองโฮจิมินห์ (Ho Chi Minh City)

เมืองโฮจิมินห์ (Ho Chi Minh City) ตั้งเรียบไปกับแม่น้ำแม่โขงทางตอนใต้ของเวียดนาม เมืองแห่งนี้นั้นรู้จักกันเป็นอย่างดีในนาม ไซ้ง่อน (Saigon) และถูกใช้เป็นเมืองหลวงของดินแดนทางตอนใต้ของประเทศเวียดนามในช่วงสงคราเวียดนาม ซึ่งเมืองโฮจิมินห์แห่งนี้เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเวียดนามและยังเจริญเป็นอันดับ 1 ของประเทศพอๆกับเมืองหลวงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทั้งทางวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และ ที่เที่ยวสมัยใหม่ ทั้งแหล่งช้อปปิ้ง และ ที่เที่ยวยามราตรี

ดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง (Mekong Delta)
ดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง (Mekong Delta)

ดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง (Mekong Delta) มีสีสันของผลหมากรากไม้ มีทั้งสินค้าทั้งสดและไม่สด สัมผัสบรรยากาศของบ้านเมืองในสมัยโบราณ สามเหลี่ยมปากแม่น้ำโข่งแห่งนี้เป็นศูนย์กลางทางการเกษตรที่สำคัญที่สุดของเวียดนาม ตลาดน้ำได้บรรยากาศเก่าๆแบบโบราณของเวียดนาม 

เมืองญาจาง (Nha Trang)
เมืองญาจาง (Nha Trang)

เมืองญาจาง (Nha Trang) ตั้งอยู่ในจุดที่มีอ่าวที่สวยที่สุดของเอเชีย เรียบชายหาดของเวียดนามตอนใต้ ซึ่งญาจางนั้นเป็นที่นิยม ซึ่งชายหาดจะสวยงามแล้ว ยังมีเกาะ  ภูเขา และหาดทรายหลายแห่งที่สวยงามมากอีกด้วย จนทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สำคัญมากของเอเชียตะวันออกเชียงใต้ 

เมืองซาปา (Sapa)
เมืองซาปา (Sapa)

เมืองซาปา (Sapa) รอบล้อมไปด้วยภูเขาสูง  นาข้าว และความธรรมชาติ อยู่ทางตะวันออกเชียงเหนือของประเทศเวียดนาม และเป็นเมืองที่เงียบสงบทั้งนี้ยังได้ชมวิวสวยๆจากน้ำตกในบริเวณ และยังมีโอกาศได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ทั้งอาหาร  วัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชนเผ่าท้องถิ่น

เมืองเว้ (Hue)
เมืองเว้ (Hue)

เมืองเว้ (Hue) เป็นเมืองหลวงของอาณาจักร Nguyen แต่สถาปัตยกรรมสิ่งปลูกสร้างและร่องรอยทางวัฒนธรรมยังคงสะท้อนถึงความยิ่งใหญ่ในอดีตของเมืองนี้ ทำให้ เว้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเวียดนามที่เป็นที่นิยมอย่างมาก

เมืองฮอยอัน (Hoi An)
เมืองฮอยอัน (Hoi An)

เมืองฮอยอัน (Hoi An)  ด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่  วัฒนธรรมแบบดั่งเดิม และสินค้าถักทอ ทำให้เมืองฮอยอันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเวียดนามยอดนิยมอันดับต้นๆ เมืองแห่งนี้มีขนาดเล็ก สามารถเดินชมได้ทั้งเมือง เมืองเก่าแก่แห่งนี้ ถูกรายล้อมไปด้วยสิ่งปลูกสร้างเก่าแก่ ดั่งเดิม เช่น บ้านไม้ และ ร้านขายของสไตล์โบราณ ที่จำหน่ายสินค้า จำพวกเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องหนัง กระเป๋า ของฝาก และสินค้า hard made 

เมืองฮานอย (Hanoi)
เมืองฮานอย (Hanoi)

เมืองฮานอย (Hanoi) ในใจกลางของเมืองมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายทั้งพิพิธภัณฑ์ทางวัฒนธรรมของเอเชียแบบ outdoor รวมถึงสถาปัตยกรรมของฝรั่งเศสที่ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์แม้ว่าจะผ่านสงครามเวียดมาแล้วก็ตาม และที่เมืองฮานอยยังมีถนนคนเดินที่มีต้นไม้เรียงรายเป็นระเบียบสวยงาม สามารถจะเดินช้อปปิ้งชมสินค้าในตลาดที่ผู้คนพลุกพล่านตลอดเวลา  นั่งดื่มกาแฟในร้านสไตล์โบราณ และ เยี่ยมชมสถานที่สำคัญอย่าง มหาโรงละครโอเปร่า บ้านประธานาธิปดี และมหาวิหารเซ็นท์ โจเซฟ

อ่าวฮาลอง (Ha Long Bay)
อ่าวฮาลอง (Ha Long Bay)

อ่าวฮาลอง (Ha Long Bay) น้ำสีเขียวมรกต กับหินขนาดใหญ่ที่โผล่ขึ้นมาจากน้ำทะเลราวกับมังกร ทำให้วิวทิวทัศน์ที่นี่สวยงาม และเต็มไปด้วยเกาะเล็กๆที่มีป่าไม้ปกคลุมกว่า 2,000 เกาะ ซึ่งเกาะเหล่านี้เต็มไปด้วย ถ้ำ แม่น้ำ ลำธาร บางเกาะนั้นถูกกัดเซาะจากทั้งน้ำและลมทะเลมาเป็นพันๆปี จนกลายมาเป็นเกาะรูปทรงประหลาดดูสวยงาม 

บริษัท ลายไทย ทรานสปอร์ต แอนด์ แทรเวล จำกัด
Call Center : 02-887-8802 (จันทร์-อาทิตย์ 8.30-19.30 น.), Hot Line : 081-402-2777
Website : www.linethaitravel.com, www.thaitravelland.com
Share on Google Plus

About Unknown

บริษัท ลายไทย ทรานสปอร์ต แอนด์ แทรเวล จำกัด รับจัดโปรแกรมการเดินทาง ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อการท่องเที่ยว ดูงาน ทัศนศึกษา เป็นกลุ่มหรือหมู่คณะ สำหรับบริษัท, องค์กร, สถานศึกษา...
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น